Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Phần Mềm Dọn Dẹp Thay Thế CCleaner Trên Linux thì cũng có nhiều chứ không phải là không có, tuy nhiên nó cũng không được hoàn hảo như CCleaner trên Windows

Như chúng ta đã biêt CCleaner là một ứng dụng rất phổ biến trên các máy Windows PC. Chương trình giúp dọn dẹp ổ đĩa giải phóng không gian lưu trữ của bộ nhớ, chỉ cần khởi chạy và nhấn nút Run Cleaner.


Tuy nhiên CCleaner lại không có một bản nào được viết cho Linux cả… Vậy để thay thế phần mềm này và dọn dẹp hệ thống thì ta dùng ứng dụng nào :

1. BleachBit kẻ thay thế hoàn hảo :

Dễ sử dụng, làm việc nhanh chóng để hệ thống Linux của bạn thoát khỏi những vấn đề không mong muốn. Từ bộ nhớ cache thumbnail và các tệp tin bị hỏng, để hay là gỡ lỗi và các xóa đi tệp tạm thời, thay thế CCleaner nguồn mở này có thể làm sạch mọi thứ . Chỉ cần nhấn nút Clean, mọi thứ để BleachBit lo hết.


BleachBit hỗ trợ gần 100 ứng dụng (bao gồm các trình duyệt, Office, trình media và nhiều thứ khác) mà phần mềm còn lại có thể dọn dẹp. Ngoài ra, nó còn bao gồm chức năng xóa các tập tin và không gian đĩa trống, do đó gần như đầy đủ các tính năng của CCleaner.

Cài đặt BleachBit cũng rất đơn giản :
sudo add-apt-repository ppa:n-muench/programs-ppa
sudo apt-get update
sudo apt-get install bleachbit

2. Phần mềm đa năng Ubuntu Tweak Tool :

Ubuntu Tweak Tool (hoặc cụ thể hơn là module phụ của Janitor) có thể được coi là một kẻ thay thế CCleaner cho Linux. Bởi vì khác với BleachBit nó có thêm một số chức năng khác như Gỡ bỏ ứng dụng….


Cài phần mềm Ubuntu Tweak Tool ta dùng :
sudo add-apt-repository ppa:tualatrix/ppa
sudo apt-get update
sudo apt-get install ubuntu-tweak

3. Sweeper một thứ đáng để thử :

Đây là một phần mềm có chức năng cũng khá giống BleachBit nhưng lại ra đời chưa lâu và vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm nên bạn cũng đừng trông đợi quá nhiều.


Để cài đặt Sweeper ta có thể dùng lệnh :
sudo apt-get update
sudo apt-get install sweeper

4. FSLint một kẻ thứ ba hoàn hảo :

Đây là một phần mềm tìm kiếm những thứ không cần thiết trong máy tính của bạn và đưa ra ngoài ánh sáng. Không chỉ xóa mà phần mềm còn đưa ra địa chỉ tận nhà của những kẻ rảnh rỗi ấy.


Cài đặt FSlint như thế này :
sudo apt-get install fslint
Các bạn đã sẵn sàng để dọn dẹp lại Linux của mình chưa. Nếu chưa sẵn sàng thì cũng tải về và dọn dẹp đi nào.
Không những làm máy tính của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà còn giảm dung lượng đã sử dụng đồng thời tăng tốc độ máy tính tính đấy.
Chào các bạn và hẹn gặp lại nhé.

*Note : Bài này mình viết ở một blog khác vào một thời gian trước rồi! Hôm nay đem qua thôi nhé... :) 

bình luận ( 0 )


Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy)

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

Để bình luận một đoạn code, hãy mã hóa code trước nhé