Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Ầy... Hôm nay mình lại tiếp tục series giới thiệu về về các Distro Linux có tiếng tăm trong hệ thông mã nguồn mở của thế giới! Và hôm nay là Manjaro Linux Là Gì - Tại Sao Không?... Oke... Vào bài thế là được rồi, vào đề thôi!

1. Manjaro Linux Là Gì!

Giống Ubuntu hay Linux Mint , Manjaro Linux là một Distro Linux phát triển từ nhân Linux, tuy nhiên based của Majaro là Arch chứ không phải Debian như các bản trên... 

Manjaro Linux là một Distro Linux mã nguồn mở được dùng phổ biến hiện nay, ngoài ra nó được trang bị một số công cụ làm việc hiệu quả, với nét thiết kế thuận tiện sẽ phù hợp cho người mới sử dụng.Tất nhiên là nó cũng có một cộng đồng Linux một mã nguồn mở được xem tốt nhất hiện nay.


Manjaro được xây dưng dành cho người mới dùng với cái kiểu giao diện KDE, XFCE và môi trường Net desktop. Bên cạnh đó còn có GNOME, LXDE, Mate,... được xây dựng bởi cộng đồng.

Manjaro cũng được xây dựng để dễ cho việc cài đặt, cũng như có nhiều ứng dụng cài sẵn hữu ích cho người dùng. Đồng thời, Manjaro cũng có trình quản lí ứng dụng đồ họa riêng.


Mục tiêu của các nhà phát triển là giúp người dùng đến gần với Arch Linux hơn vốn khá phức tạp đối với người mới sử dụng. Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo trang chủ của Manjaro.

2. Vậy tại sao lại là Manjaro Linux?

Như các bản phân phối khác, Manjaro Linux miễn phí, Cài đặt đơn giản nên thích hợp cho những bạn mới làm quen với Linux.... 

Sử dụng trình quản lý của Arch nên cực kỳ tuyệt vời... Bạn có thể cài phần mềm từ kho pacman hay kho aur đều rất dễ dàng... 

Nói chung là cũng giống với các bạn Linux khác thôi, bạn có thể xem thêm tại : Tại Sao Nên Dùng Ubuntu 


Thôi, tới đây là được rồi nhỉ? Chúc các bạn sớm làm quen với distro này nhé.. 

bình luận ( 0 )


Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy)

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

Để bình luận một đoạn code, hãy mã hóa code trước nhé